ค้นหาทั้งเว็บไซต์

ลืมรหัสผ่าน

อีเมลพร้อมคำแนะนำในการตั้งรหัสผ่านใหม่ของคุณได้ถูกส่งไปยัง
false
หากคุณไม่ได้รับอีเมล โปรดตรวจสอบโฟลเดอร์ขยะ/สแปมของคุณ หรือคลิกปุ่ม "ส่งอีเมลอีกครั้ง" ด้านล่าง
กลับไปที่
ยังไม่มีบัญชีผู้ใช้งานใช่ไหม
พาณิชยกรรม

ออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานอย่างไรให้ถูกใจคนในองค์กรมากที่สุด

8 กันยายน 2022
การได้ทำงานในออฟฟิศที่มีความสวยงาม ดูดี และทันสมัย จะช่วยส่งผลดีต่อตัวองค์กรและพนักงานเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร เพิ่มความทันสมัยและความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้า คนภายนอก และพนักงานของเราเอง
Image | CBRE

เรื่องควรรู้ก่อนเริ่มออกแบบออฟฟิศให้ถูกใจคนในองค์กรมากที่สุด

การได้ทำงานในออฟฟิศที่มีความสวยงาม ดูดี และทันสมัย จะช่วยส่งผลดีต่อตัวองค์กรและพนักงานเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร เพิ่มความทันสมัยและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้า บุคคลภายนอก และพนักงานของบริษัทเอง นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานให้กับทุกคนอีกด้วย

ทั้งนี้ การมีออฟฟิศที่ดูสวย แต่ถ้าการออกแบบไม่ตอบโจทย์ต่อการใช้งานก็อาจจะทำให้พนักงานรู้สึกไม่มีความสุขในการทำงาน ลดประสิทธิภาพในการทำงาน หรืออาจทำให้เกิดความเครียดขณะทำงานได้อีกด้วย หากพิจารณาในด้านหลักการและเทรนด์การออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานนั้นมีอยู่หลายข้อที่ควรคำนึงถึง CBRE จึงได้เตรียมเช็กลิสต์สำคัญที่ควรรู้ก่อนเริ่มการออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานว่าคุณควรคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง เพื่อให้เกิดความเหมาะสม คุ้มค่ากับงบประมาณที่ตั้งไว้ และถูกใจพนักงานมากที่สุด

เช็กลิสต์ก่อนการออกแบบตกแต่งภายในสำนักงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

1. ออกแบบพื้นที่ทำงานให้ยืดหยุ่น การออกแบบตกแต่งภายในออฟฟิศเพื่อให้ทุกพื้นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ เป็นสิ่งที่หลายองค์กรในยุคนี้ให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบให้ทุก ๆ พื้นที่ในสำนักงานสามารถเป็นที่นั่งทำงานได้ รวมถึงสามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรม และสร้างประโยชน์ใช้สอยได้มากที่สุด เช่น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีพื้นที่หลากหลายรูปแบบ มีตัวเลือกให้พนักงานสามารถย้ายไปนั่งทำงานได้ในหลายพื้นที่ที่ตอบโจทย์การทำงานมากที่สุด 

2. สร้างพื้นที่ Collaborative Space การออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานให้มีพื้นที่ส่วนกลางในการทำงานร่วมกัน   ทำให้เกิดพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนไอเดียต่าง ๆ พูดคุยกันได้อย่างสะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเล็ก หรือกลุ่มใหญ่เป็นทีม การจัดพื้นที่แบบนี้ยังจะช่วยสร้างบรรยากาศแห่งการแบ่งปันแนวคิดดี ๆ และทำให้การทำงานนั้นออกมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากพนักงานทุกคนจะมีอิสระทางความคิด ซึ่งช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดการพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ และเติบโตในอนาคต 

3. เพิ่มพื้นที่ในการพักผ่อน หรือจัดกิจกรรมภายในองค์กร เรามักจะเห็นองค์กรใหม่ ๆ มีการจัดโซนต่าง ๆ ในลักษณะที่ไม่มีรูปแบบตายตัวมากขึ้น รวมทั้งมีพื้นที่ในการพักผ่อนให้เหล่าพนักงานได้รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขในการมาทำงานในสำนักงาน ไม่ว่าจะเป็นการให้พนักงานได้เพิ่มความสนุก ผ่อนคลาย และยังช่วยให้พนักงานรู้จักกันมากขึ้นด้วย ซึ่งเป็นเทรนด์ในการออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานที่บริษัทชั้นนำระดับโลกหลายแห่งให้ความสำคัญอย่าง Google และ Microsoft

4. เพิ่มพื้นที่การทำงานแบบเปิดโล่งและเพิ่มแสงธรรมชาติ การเพิ่มพื้นที่การทำงานที่โล่งโปร่ง ทุกแผนกสามารถเชื่อมถึงกันได้หมด จะเป็นการช่วยทำให้พนักงานทุกคนสามารถติดต่อและประสานกันได้อย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น  รวมทั้งช่วยเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวของพนักงานแต่ละคนให้พวกเขาไม่รู้สึกอัดอึด แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกไม่ห่างเหินหากต้องมีการติดต่อสื่อสารกันภายในองค์กรอีกด้วย

5. สำรวจความต้องการของคนภายในองค์กร เสียงของทุกคนในองค์กรสำคัญเสมอ! ในฐานะผู้ประกอบการ ซีบีอาร์อีขอแนะนำให้คุณสำรวจและรับฟังความต้องการของคนในองค์กรก่อนเริ่มการออกแบบและตกแต่งภายใน ว่าพวกเขาต้องการให้มีพื้นที่ในการทำงานรูปแบบใดบ้าง เพราะพวกเขาคือผู้ที่ใช้พื้นที่ต่าง ๆ ภายในสำนักงานอย่างแท้จริง และต้องใช้เวลาในนั้นหลายชั่วโมงต่อวัน  ฉะนั้นแล้ว การสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ดีในสถานที่ทำงาน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน อารมณ์ สมาธิ และความสุขของพนักงานได้มากขึ้น

หากคุณกำลังมองหาพื้นที่สำนักงานให้เช่าหรือขาย ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ซีบีอาร์อีมีตัวเลือกมากมายในหลากหลายทำเลที่ตั้ง ที่ครบครันทั้งเรื่องความสะดวกและการเดินทางที่เข้าถึงได้ง่าย  ซีบีอาร์อีคือผู้นำในการเป็นที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และบริหารการออกแบบตกแต่งพื้นที่ภายในสำนักงาน ด้วยมาตรฐานระดับสากล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อซีบีอาร์อี

แชร์
คัดลอกลิงก์
แชร์ผ่านลิงก์